Liên Minh Các Lực Lượng Quốc Gia Việt Nam

Liên Minh SVN
 
CổngCổng  Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng NhậpĐăng Nhập  Đăng kýĐăng ký  Diễn Đàn VBBDiễn Đàn VBB  Sách HiếmSách Hiếm  
http://matcuoi.comhttp://matcuoi.comhttp://matcuoi.comhttp://matcuoi.comChào các bạn chúc một ngày vui vẻ ! Dân tộc Việt Nam muôn năm !Diễn đàn đã chuyển qua đây http://www.lienminhsvn.co.cc http://sachhiem.net !http://matcuoi.comhttp://matcuoi.comhttp://matcuoi.comhttp://matcuoi.com

Đồng hồ

Hanoi

Địa chỉ web
Sách Hiếm Quân Đội Công An Công An Chính Phủ Quốc Hội Đảng Cộng Sản Viện Kiểm Sát Đảng Cộng Sản Bộ Giáo Dục Bộ Y Tế
Thông báo !
Sun Apr 11, 2010 11:26 am by -=SVN=-
Thông báo ! Các bạn muốn làm admin thì hãy đăng kí vào trong này rồi tuần sau tôi sẽ cho lên hết !
Các bạn hãy đóng góp cho diễn đàn này !

Comments: 0
December 2018
MonTueWedThuFriSatSun
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
CalendarCalendar
Top posters
-=SVN=-
 
ThanhKhoa
 
tuquynh
 
Admin
 
qwerty68
 
kimerajamm
 
lavivi
 
moonlight172
 
chuongtk
 
gianggiangonline
 
Latest topics
Thống kê
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 17 người, vào ngày Thu Jul 18, 2013 10:13 pm

Share | 
 

 Vụ khởi kiện GS Trần Chung Ngọc & Nhóm Giao Điểm

Go down 
Tác giảThông điệp
-=SVN=-
Tổng Tư Lệnh
Tổng Tư Lệnh
avatar

Biệt danh : Đại Tướng
Chức Vụ : Chủ Tịch

Tổ chức
Huân chương
Cống hiến : 307
Đồng : 100751
Vinh danh : 3
Gia nhập : 22/03/2010

Dân tộc : Việt Nam
Phương châm : Yêu trong không tiền !

Bài gửiTiêu đề: Vụ khởi kiện GS Trần Chung Ngọc & Nhóm Giao Điểm   Wed Apr 28, 2010 3:28 pm

From: DANG VO
Subject: Vụ khởi kiện GS Trần Chung Ngọc & Nhóm Giao Điểm
Date: 5/23/2009 2:01:12 AM
To: sachhiem@sachhiem.net,



Kính gởi TS sachhiem!

Vừa rồi nhân có ai đó post bài của bà docteur Thanh lên mạng sachhiem về vụ kiện TS Ngọc & nhóm GĐ, người viết cũng xin mạo muội post bài này lên mạng nhờ sachhiem update. Không hiểu vì lý do kỹ thuật hay do thể lệ của trang web - phải đăng ký thành viên mới post bài được nên kết quả luôn bị lỗi. (1)

Kính mong quí tòa sọan post nguyên văn dưới đây, xin chân thành cảm ơn !


--------------------------------------------------------------------------------



Kính thưa quí vị độc giả !

Gần đây dư luận đang xôn xao vì vụ kiện giữa docteur Nguyễn Thị Thanh và giáo sư Thiện Ý khởi kiện TS Trần Chung Ngọc cùng nhóm Giao Điểm (GĐ) về các tội danh :"Dùng mọi mưu mô, thủ đoạn man trá, đánh phá, mạ lỵ, xuyên tạc, bịp bợm, vu khống thô bạo Tín ngưỡng Kitô giáo để thỏa mãn lòng ganh tị hận thù và để gây xáo trộn mọi sự đoàn kết giữa các tôn giáo chính của nhân loại hầu kích động chiến tranh tôn giáo khốc liệt trên thế giới"

Vụ kiện này đương nhiên sẽ là một vụ kiện mang tầm cỡ thế kỷ và chắc chắn sẽ lôi kéo đươc sự chú ý của tòan nhân lọai vì 1,5 tỷ người tham gia kiện, có thể kéo theo ít nhất 3 tỷ người khác tham gia và chú ý (không biết các tín đồ vô thần có tham gia không) vì đây là một vụ kiện không chỉ liên quan đến TCG mà sẽ liên quan đến các tôn giáo khác vì TS Ngọc cùng GĐ âm mưu kích động chiến tranh tôn giáo khốc liệt trên tòan thế giới, thì chắc chắn sẽ liên quan đến vận mệnh và tín đồ của các giáo phái khác rồi !

Đây có thể nói là cuộc chiến không cân sức giữa nguyên đơn là 1,5 tỷ tín đồ TCG tòan cầu, không có thêm đồng minh (vì tôn chỉ TCG là phải tận diệt, lấn át đè đầu các tôn giáo khác nên khó nhận được sự hậu thuẫn) nhưng lại có Vatican với tiềm lực tài chính cực kỳ hùng hậu và chắc chắn có kèm theo sự trợ giúp tâm linh của các Đức Thánh Cha và một bên là TS Trần Chung Ngọc và nhóm GĐ. Vụ kiện vẫn chưa xảy ra vì có thể bên nguyên đơn còn đang chuẩn bị các thủ tục tố tụng, nhưng bất lợi đang nghiêng về phía bị đơn là TS Trần Chung Ngọc & nhóm GĐ vì các lý do sau :

- Họ chỉ là một nhóm nhỏ, không có khả năng tài chính, vì vậy không thể thuê những luật sư giỏi để đảm đương vụ kiện .

- Không có sự yểm trợ tâm linh (nói xấu tôn giáo đương nhiên thánh thần không phạt là may rồi đừng nói đến ủng hộ)

- Không có sự ủng hộ của bất cứ giáo phái nào (vì không có giáo phái nào ủng hộ kẻ âm mưu kích động gây chia rẽ mình và người khác) chỉ có thể có một số ít CSVN ủng hộ - vì TS Ngọc được gọi là tay sai CS, âm mưu phá họai TCG, đây chỉ là thông tin trên mạng của một số con chiên của Chúa (Xin trích dẫn lời ô. Chu Tất Tiến) - cả phía CS lẫn TS Ngọc và nhóm GĐ chưa xác nhận, nếu có cũng chỉ khỏang 3 triệu, một con số chưa là gì so với bên kia.

Tuy nhiên về mặt pháp lý, khả năng thắng kiện của bà docteur Thanh và 1,5 tỷ tín đồ TCG không nhiều hơn phe bên kia. Chưa biết vụ kiện này sẽ do tòa án nào xét xử nhưng theo phân tích cơ bản và phân tích kỹ thật của tôi, sẽ có những khả năng sau xảy ra: 1- Nếu kiện GS Ngọc & nhóm GĐ tại tòa hình luật Hoa Kỳ Mỹ Châu thì cơ may thắng của bà Thanh cùng 1,5 tỷ tín đồ là rất ít, vì theo luật pháp Hoa Kỳ, quyền tự do ngôn luận trong đó có quyền tự do báo chí được tôn trọng, làm gì có điều khoản nào, chương nào qui định lên án, đánh phá Thiên Chúa Giáo là vi phạm luật pháp Hoa Kỳ đâu.

Trước đó hàng lọat các trí thức tên tuổi của Hoa Kỳ và thậm chí ngay cả một số trí thức Thiên Chúa Giáo cũng đã viết bài lên án TCG rồi, TS Ngọc cùng nhóm GĐ chỉ làm việc trước đó đã có người làm, nếu có vi phạm hay phạm thêm các tội danh khác ngoài tội danh trên trong suốt thời gian họ hoạt động (tôi chưa rõ bao nhiêu năm) thì luật Hoa Kỳ đã hỏi thăm sức khỏe họ lâu rồi, không cần bà, ông vác đơn kiện.

Vậy nên để đảm bảo phần thắng nghiêng về bà (cùng 1,5 tỷ tín đồ) thì bà nên vận động TT Obama thông qua quốc hội Mỹ bổ sung luật lại qui định rõ rằng lên án, xuyên tạc TTG và giáo hội TCG La Mã là vi phạm pháp luật, nếu không được thông qua thì chờ TT nhiệm kỳ sau và sau nữa .

2- Nếu kiện TS Ngọc & nhóm GĐ tại tòa La Mã Âu Châu, cơ may thắng của bà cùng 1,5 tỷ tín đồ cũng không hề nhiều hơn vì theo phân tích của tôi, trường hợp này bà được lợi thế sân nhà, trọng tài nhà. Nhưng theo tôi biết Vatican là nước rất nhỏ, diện tích không quá một cây số vuông, nhân sự không hơn 1000 người, lại không có tòa án, hơn nữa TS Ngọc và nhóm GĐ không phải là dân Chúa nên vụ kiện không thể tiến hành xét xử, nhưng vẫn còn một cách để thắng là yêu cầu Đức Thánh Cha đứng đầu Vatican vận động các nước Châu Âu thiết lập lại tòa xử Dị Giáo kiểu Trung Cổ, nếu các nước Châu Âu đồng loạt chấp nhận và tòa án Dị Giáo được thiết lập lại thì phần thua nghiêng về TS Ngọc và nhóm GĐ là cái chắc .

3 - Nếu kiện TS Ngọc và nhóm GĐ tại tòa CSVN Á Châu (TS Ngọc và nhóm GĐ đã từng mang quốc tịch VN), thì theo thông tin trên mạng của giới CCCC, CCCB TS Ngọc & nhóm GĐ là cánh tay nối dài của CS (thông tin này chính xác hay không chưa biết, xin độc giả chờ tin xác nhận từ phía CSVN hoặc nhóm GĐ), đương nhiên VN là sân nhà của TS Ngọc & nhóm GĐ rồi thì bất lợi sẽ nghiêng về bà cùng 1,5 tỷ dân Chúa.

Tuy nhiên, vì luật VN qui định quyền tự do ngôn luận & báo chí hạn hẹp hơn Hoa Kỳ nên TS Ngọc và cả nhóm GĐ có thể bị truy tố vì tội danh lợi dụng quyền tự do ngôn luận để xúc phạm, nói xấu, đánh phá TCG.

Đứng trước vành móng ngựa của tòa CSVN TS Ngọc sẽ nói rằng (xin lỗi độc giả, đây chưa hẳn là lời TS Ngọc, chỉ là lời điều trần dự đóan dựa trên nội dung những gì ông viết) : "Tập đoàn TCG là một tập đoàn phi dân tộc và phản dân tộc, từ lúc đạo TCG truyền vào VN cho đến nay, chưa bao giờ hội nhập và đồng hành cùng dân tộc, các giáo sĩ là những người cung cấp thông tin làm gián điệp cho thực dân đánh phá VN, các con chiên thì quên mình trong vâng phục, sẵn sàng bán đứng tổ quốc cho ngoại bang theo tinh thần thà mất nước chứ không để mất Chúa.

Trong khi các vị anh hùng tiên liệt xả thân cứu nước thì các con chiên của Chúa sẵn sàng tiếp tay cho quân xâm lược để đưa tổ quốc vào vòng nô lệ ngoại bang nên đã sản sinh ra rất nhiều con chiên xuất chúng được dân Chúa tôn xưng là anh hùng & vĩ nhân như Trần Bá Lộc, Trần Lục, Phạm Ngọc Chi, Hoàng Quỳnh, Lê Hữu Từ, Nguyễn Lạc Hóa và dòng họ Ngô Đình với anh hùng Ngô Đình Diệm từng tuyên bố với công luận rằng biên giới Hoa Kỳ kéo dài đến vĩ tuyến thứ 17 và làm lễ dâng nước VN này cho Đức Mẹ Vô Nhiễm (dù con cháu của Đức mẹ vô nhiễm chiếm không đầy 7% dân số VN lúc đó).

Chưa hết đâu, ông sẽ còn đưa ra một rừng tài liệu chứng cớ rõ ràng và rất nhiều ý kiến của các học giả có uy tín rằng TCG là một tôn giáo đã từng phạm những tội tày đình không chỉ riêng VN mà trên phạm vi toàn thế giới, những cuộc Thập Tự Chinh, tòa dị giáo, những cuộc truyền đạo theo gót quân xâm lược châu Âu gây ra những hủy hoại ghê gớm với nền văn hóa các nước châu Á & Nam Mỹ làm thiệt hai cả triệu sinh linh v v....mà tội ác được tính với đơn vị bằng núi và đã được sử sách nhân loại ghi lại, mới đây chính Đức Thánh Ông Nội Jean Paul II đã xưng tội mà !

Với cả một rừng chứng cứ như vậy nên TS Ngọc sẽ phải nói dài dài thao thao bất tuyệt, bà Thanh cùng 1,5 tỷ tín đồ có muốn nói chắc phải nhờ CSVN bịt mồm TS Ngọc lại giống như LM Nguyễn Văn Lý ấy chứ . Đối chiếu lời khai của TS Ngọc và lịch sử nước nhà và thế giới đâu có chỗ nào ông nói sai, vậy nên tòa án CSVN làm sao qui kết tội ông được! phần thua lại nghiêng về phía bà rồi.

Trên đây chỉ là sự phân tích về mặt pháp lý khả năng thắng kiện của bà docteur Thanh và GS Thiện Ý, Đá sân nhà không thắng, đá sân khách cũng thua, đá sân trung lập thì bị đối phương lấn át tuyệt đối, vậy thì chỉ còn một cửa thắng duy nhất là đá sân Chúa. Như bà docteur Thanh kêu gọi :

"Chúng ta cùng hiệp thông trong tình Yêu của Đức Chúa Thánh Thần. Chúng ta phải thắng tay sai Satan quỉ dữ để làm sáng danh Thiên Chúa Giêsu Kitô trong tình Yêu của Người "

Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy cầu chúa đi, TS Ngọc và nhóm giao điểm sẽ phải xuống hỏa ngục, Chúa quyền năng tuyệt đối mà, việc gì cũng làm được thì nhận một lời khẩn nguyện từ các con chiên chẳng là cái đinh gì ! cần gì kiện tụng, mất thời gian, tốn tiền bạc, cửa thắng đang mở rộng - tiến lên hỡi các anh em giáo hữu Kitô.

Kính xin các độc giả giúp sức phổ biến thật rộng rãi trên thế giới bằng nhiều thứ tiếng để cho nhân lọai có thể theo dõi vụ kiện lớn nhất lịch sử này

Võ Đăng



Chú thích của sachhiem.net:

(1) Võ Đăng mến, sachhiem.net không phải là diễn đàn công cộng, mà chỉ là môt trang lưới cá nhân và độc lập. Bài vỡ hay thư từ do chính tòa soạn đăng lên theo chủ trương của BBT. Nếu thấy bài nào bị lỗi chính tả hay sơ xuất kỹ thuật nào đó, xin vui lòng gửi thư cho hay. Rất cám ơn.




Các thư liên hệ đến vụ kiện của bà BS Thanh


Cùng tác giả:


Gởi bạn Nguyễn Thị Hồng Loan ! (Võ Đặng)
Gởi Thần học gia Nguyễn Quang Minh (Võ Đăng)
Vụ khởi kiện GS Trần Chung Ngọc & Nhóm Giao Điểm (Võ Đăng)






--------------------------------------------------------------------------------
Các Emails khác






LTS: Tòa soạn nhận được các lá thư sau đây của các độc giả nhờ chuyển cho bà Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh, người đang vận động các cộng đồng Thiên Chúa Giáo khởi kiện Giao Điểm và Tiến Sĩ Trần Chung Ngọc. Về ông Giao Điểm thì tòa soạn không có ý kiến vì không biết chủ thể cá biệt nào là đối tượng, nhưng Tiến Sĩ Trần Chung Ngọc là tác giả có bài đăng thường xuyên cho Sách Hiếm. Do đó, tòa soạn xin được đăng những bức thư liên hệ quan tâm đến hành động đe dọa của bà Dr. Thanh và tập thể đứng theo bà, cố tình hăm dọa để ngăn chận và đàn áp quyền tự do ngôn luận của tác giả, là một hiến quyền (Tu Chính Hiến số 1) của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Theo lời yêu cầu của tác giả các lá thư, tòa sọan sẽ gửi trực tiếp các bức thư này cho bác sĩ Thanh nội ngày hôm nay 23 tháng 5, 2009.



Dẫn:

► Thư vận động 1.5 tỷ người Thiên Chúa Giáo kiện Nhóm Giao Điểm (Bác sĩ Thanh)

► Tâm Thư Gửi Ki-Tô Hữu Thế Giới (GS Nguyễn Văn Thắng)





Các thư phản hồi của đọc giả SH:

► GIÊ -SU cũng không dám ngăn cản ... giáo sư Trần Chung Ngọc? (Lê Quang Khâm)

► Mấy lời nhờ TS SH Chuyển cho Bà Nguyễn Thị Thanh (Don)

► Vụ khởi kiện GS Trần Chung Ngọc & Nhóm Giao Điểm (Võ Đăng)

► Thư Gửi TS Thanh (Nguyễn Ngôn)

► Thư gửi tiến sĩ Nguyễn Thiện Ý (Don)






--------------------------------------------------------------------------------

Những lá thư của các độc giả giáo dân:

- Lá thư từ Vatican (SH)

- Trả Lời Một Lá Thư Tiêu Cực (Sách Hiếm)

- Gởi các Ngài "rảnh rỗi"! (Da-tô Paul Minh Triết)

- Thư trả lời ông Paul Minh Triết (SH)

- Thế Giới Email: Bàn Tán Về TS. Trần Chung Ngọc (một số người)

- Thư Tác Giả Trần Chung Ngọc Gửi Sachhiem.net để trả lời...(tòa soạn)

- BS NgTThanh đòi kiện ông TCN (tòa soạn)

- Thư "Kêu Cứu" Của Một Độc Giả Giáo Dân (Nguyễn Quốc Huy)

- Phản Ứng Của Một Tín Hữu Đạo Chúa (SH)






--------------------------------------------------------------------------------

-- Những lá thư liên hệ đến chủ trương và quan điểm SH --


Phản Ứng Của Một Tín Hữu Đạo Chúa (SH)
Thư "Kêu Cứu" Của Một Độc Giả Giáo Dân (Nguyễn Quốc Huy)
Gửi các đọc giả thân hữu (sachhiem.net)
BS NgTThanh đòi kiện ông TCN (tòa soạn)
Thư Tác Giả Trần Chung Ngọc Gửi Sachhiem.net (tòa soạn)
Thế Giới Email: Bàn Tán Về TS. Trần Chung Ngọc (một số người)
Thư trả lời ông Paul Minh Triết (SH)
Gởi các Ngài "rảnh rỗi"! (Da-tô Paul Minh Triết)
Trả Lời Một Lá Thư Tiêu Cực (Sách Hiếm)
Quan Điểm Và Chủ Trương (SH)
Hồi đáp lá thư từ Vatican (SH)



--------------------------------------------------------------------------------

Các emails khác.



Trang Đối Thoại

http://sachhiem.net/EMAILS/SH/Sachhiem9.php


LTS: Từ cuối tuần qua cho đến hôm nay, các diễn đàn emails hải ngoại chuyển đi chuyển lại lá thư dưới đây của bác sĩ Nguyễn thị Thanh, có ý muốn phổ biến cho đủ 1 .5 tỷ (?) tín hữu Thiên Chúa Giáo. Tòa soạn SH cũng xin tiếp tay phổ biến dùm cho bác sĩ Thanh với nguyên vẹn những lỗi chính tả trong đó. Vì thiếu người thông dịch ra các ngoại ngữ, hy vọng những tín hữu TCG trên thế giới nhờ ơn Chúa Thánh Thần đều đọc được bản tiếng Việt này. Thông tin còn thiếu là: ai sẽ là người đại diện đứng đơn kiện (nếu Đức Thánh Cha không chịu đứng tên), đơn kiện sẽ nộp về tòa án nào (xin hãy nhẹ tay, đừng nộp thẳng vào Inquisition của Giáo Hội), và nếu thua kiện, sẽ chống án lên tòa nào. Xin chúc bác sĩ thành công. (SH, 5/19/2009)


--------------------------------------------------------------------------------


From: Nguyen Thi Thanh <docteurthanh2009@gmail.com>
Subject: [Nuoc_VIET] 1,5 TỶ NGƯỜI TCG VÀ CG TRÊN THẾ GIỚI KIÊN GIAO ĐIỂM RA TÒA HÌNH SỰ HOC KỲ - MỘT BÀI VIẾT XUẤT SẮC.....
Date: Saturday, May 16, 2009, 5:55 PM
To: "Dr Nguyen Hoang" , "thaoluan9" , "vn-news@yahoo.com" , "vn-politics@ yahoogroups. com" , vn-press@yahoogroup s.com, "vn-talks@yahoogrou ps.com" , "vn talksoup" .....

XIN ĐƯỢC PHỔ BIẾN RỘNG RÃI CHO TOÀN THẾ GIỚI


Kính thưa quý vị,


Hàng chục năm nay nhóm Giao Điểm mà đứng đầu là Trần Chung Ngọc đã có một chủ trương phản con người, phản dân tộc, phản nhân quyền, dân quyền hiến định bằng cách cố tình tìm mọi cách xuyên tạc, “vạch lá tìm sâu bươi lông tìm vết” để đánh phá đạo Thiên Chúa Giáo nói chung và đạo Công Giáo nói riêng, làm tổn thương nặng nề đến các Đại cộng đồng TCG và GHCG La Mã thế giới cũng như tổn thương đến từng tinh thần, tâm can đời sống của mổi một tín hữu TCG và CG Việt Nam và thế giới…..


Một bài Nhận Thức có giá trị cao của GS. Thiện Ý đã vạch trần tội lổi mạ lỵ thô bỉ, bạo ngược Kitô giáo, xúc phạm nhân quyền, dân quyền hiến định, được mọi quốc gia trên thế giới bảo vệ theo hiến pháp quốc tế. Tác giả Thiện Ý đã lên án một cách vô cùng sáng suốt, tế nhị mà sâu sắc và chính xác nhóm Giao Điểm hàng chục năm nay đã xúc phạm thô bạo đến tôn giáo đã được hiến pháp bảo vệ, xúc phạm nhân quyền dân quyền, quyền tự do tín ngưỡng. Tác giả cũng có ý kiến đưa vấn đề khởi tố nhóm Giao Điểm mà đứng đầu là Trần Chung Ngọc.


Theo nhận xét của cá nhân tôi, người ta chỉ ăn cắp một ổ bánh mì, trị giá 30 xu, hay khi một cá nhân bị vu khống là CS, hoặc một phụ nữ bị đàn ông rờ lưng rờ vai cũng đều là phạm tội hình sự phải đưa ra phát luật trừng trị. Huống gì là những thủ đoạn vô cùng độc hiểm lợi dụng sự hiền lành quá mức, lòng bao dung không tưởng của TCG và GHCG La Mã, mà cố tình mưu đồ phá hoại, đập đổ xúc phạm đến đạo giáo, đến tín ngưỡng tức là đến tâm linh, trí tuệ, trái tim của gần 2 tín hữu trên quả địa cầu hàng chụ năm nạy.


Trường hợp của nhóm Giao Điểm là có âm mưu sâu độc, ác hiểm, sâu sắc rõ ràng. Chúng cố tâm ác hại, đập phá một tập thể lớn có ảnh hưỡng lành thánh cho mọi xã hội loài người. Nhóm Giao điểm đã âm mưu đập nát Kitô giáo, một tín ngưỡng đã có công đem lại một nền văn minh khoa học lớn lao, đời sống vật chất ấm no, cũng như một tinh thần giáo dục trong lành cho tất cả mọi xã hội con người được ngày càng an vui tốt đẹp hơn, suốt trên 2000 năm nay trên quả đất.


Nhóm Giao Điểm đã dùng mọi mưu mô, thủ đoạn man trá, đánh phá, mạ lỵ, xuyên tạc, bịp bợm, vu khống thô bạo Tín ngưỡng Kitô giáo để thỏa mãn lòng ganh tị hận thù và để gây xáo trộn mọi sự đoàn kết giữa các tôn giáo chính của nhân loại hầu kích động chiến tranh tôn giáo khốc liệt trên thế giới.


Những sự kiện bôi nhọ thô bạo, tàn phá, đập đổ vì ganh ghét thù hiềm của nhóm Giao điểm đã làm thương tổn nặng nề đến TCG và GHCG nói chung và làm thương tổn Đức Tin, trí tuệ, tinh thần, trái tim và tư tưởng của hàng trăm triệu người, không những người TCG và CG mà còn cả những người của các tôn giáo bạn.


Với những lý luận chặc chẻ, sâu sắc trong sánh(g), và hợp tình hợp pháp của tác giả GS. Thiên Ý, tôi đề nghị tất cả những Kitô-hữu của tất cả mọi giáo phái TCG gồm Tinh Lành, Chính Thống Giáo, Anh Giáo…vv….và đặc biệt là các tín hữu thuộc GHCG La Mã hãy cùng nhau đứng lên ký tên khởi kiện Trần Chung Ngọc cùng nhóm Giao Điểm ra tòa Hình Luật tại Huê Kỳ.


Tôi xin đề nghị GS. Thiện Ý Nguyễn Vạn Thắng và GS. TS. Nguyễn Phúc Liên hãy đứng lên lãnh đạo, kêu gọi toàn thể Kitô-hữu Việt Nam quốc nội và hải ngoại, kêu gọi toàn thể Kitô-hữu thế giới góp công sức, góp trái tim, mồ hôi và máu, dịch những đoạn cần thiết sách vở của Trần Chung Ngọc và nhóm Giao Điểm ra Anh Ngữ, lấy chữ ký của trên 1,5 tỷ Kitô-hữu của mọi quốc gia trên thế giới, kêu gọi mọi luật sự CG thế giới giúp đở khởi kiện Trần Chung Ngọc và nhóm Giao Điểm về tất cả các tội lổi hình sự của chúng theo hiến định.


Kính mong anh chị em giáo hữu CG và Tin lành Việt Nam khắp nơi trên thế giới phổ biến lời kêu gọi trong tình yêu của Đức Chúa Giêsu Đấng Cứu Thế của chúng ta, trong tinh thần cứu độ của tha nhân và trong tinh thần bác ái của đời sống hạnh phúc của mổi một tính hữu chúng ta người Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung.


Sau đây tôi hân hạnh giới thiệu cùng anh chị em Kitô-hữu bài viết rất xuất sắc, tế nhị, trong sánh mà rất kiên cường, quyết liệt và đầy đủ của Gs. Thiện Ý Nguyễn Vạn Thắng. Xin cám ơn Gs. Vạn Thắng là người Thầy đã dạy các con tôi học, đã gởi một bài viết quí giá với trái tim đến cho tôi.


Kính xin các DĐ và anh chị em giáo hữu giúp sức phổ biến thật rộng rãi trên thế giới bằng nhiều thứ tiếng.


Chúng ta cùng hiệp thông trong tình Yêu của Đức Chúa Thánh Thần.

Chúng ta phải thắng tay sai Satan quỉ dữ để làm sáng danh Thiên Chúa Giêsu Kitô trong tình Yêu của Người.


Xin Chúa nhậm lời chúng con khẩn nguyện!!!


Montréal ngày 16/5/2009


Ts. Bs. Nguyễn Thị Thanh MD. Ph.D.




--------------------------------------------------------------------------------

NHẬN THỨC:

TÔN GIÁO LÀ MỘT PHẠM TRÙ ĐỨC TIN VÀ LÀ MỘT DÂN QUYỀN HIẾN ĐỊNH CẦN ĐƯỢCPHÁP LUẬT BẢO VỆ.

Thiện Ý.


Không phải chỉ mới đây mà đã từ lâu nhóm Giao Điểm, một nhóm qui tụ những người vô thần đội lốt tôn giáo cực đoan, đã viết báo, viết sách và các phương tiện truyền thông khác dể phê bình chỉ trích, bài bác, đánh phá Giáo hội Công Giáo nói riêng, Thiên Chúa Giáo nói chung, trên hai bình diện giáo lý tín điều và lịch sử hình thành, phát triển giáo hội. Bằng những nhận thức và suy luận chủ quan dựa trên những căn cứ giả chân lẫn lộn để ngụy biện, xuyên tạc sự thật, xử dụng những ngôn từ thiếu văn hóa lăng mạ Thượng Đế và các Thần Thánh mà hàng tỷ con người có chung niềm tin yêu tôn thờ, xúc phạm thô bạo niềm tin tôn giáo cá nhân cũng như tập thể.

Đồng thời, bằng mọi cách gian trá, thậm từ mạ lỵ và phủ nhận công trạng các nhận vật lịch sử Việt Nam gốc Công giáo như Nguyễn Trường Tộ, Ngô Đình Diệm v.v… Việc làm này của nhóm Giao Diểm có tính khiêu khích nhằm thành đạt ý đồ gì, có lẽ mọi người Việt nam lương hảo và trình độ nhận thức khách quan đều đã có câu trả lời.

Nhưng đừng vì phẫn nộ mà phí công sức thời gian trả lời với nhóm này, hay có lời nói, hành động gây mất đòan kết tôn giáo, là mắc mưu cộng sản, mà nhóm Giáo Điểm chỉ là công cụ thực hiện “Chính sách chia (rẽ tôn giáo) để trị”.

Bài viết này của chúng tôi không nhằm tham gia một cuộc tranh luận hay “bút chiến” về tôn giáo với bất cứ ai, hữu thần cũng như vô thần. Lại càng không bao giờ muốn mất thì giờ “đối thọai” vô bổ với nhóm vô thần Giao Điểm, vì những bài viết của họ về tôn giáo đã không phải là “những bài nghiên cứu có cơ sở khoa học nhằm vào việc giải tỏa các khúc mắc về lịch sử” mà chỉ có ý đồ nhất quán là phục vụ cho “sách lược chia rẽ tôn giáo của cộng sản” như ông Chu Tất Tiến đã phủ định trong bài viết mới đây của ông, cũng như bài viết của nhiều người khác.

Chúng tôi viết bài này chỉ để trình bầy nhận thức cá nhân về tôn giáo là một phạm trù Đức tin và là một dân quyền hiến định phải được mọi người tôn trọng, luật pháp bảo vệ trước mọi xâm hại thô bạo bất cứ từ đâu tới. Vì vậy chúng tôi xin lần lượt trình bầy:

- Tôn giáo là một phạm trù Đức Tin của cá nhân hay tập thể.

- Tôn giáo là một trong những dân quyền hiến định cần được pháp luật bảo vệ.

- Nên chăng quốc gia cần có luật bảo vệ niềm tin tôn giáo khi bị xâm hại, lăng mạ?


I/- TÔN GIÁO LÀ MỘT PHẠM TRÙ ĐỨC TIN CỦA CÁ NHÂN VÀ TẬP THỂ.

Như chúng ta đều biết, từ khị con người xuất hiện trên trái đất, qua nhiều thời đại đến nay, vấn nạn muôn thuở của lòai người vẫn chưa được giải đáp là vũ trụ vạn vật trong đó có con người từ đâu hiện hữu, vận hành qua thời gian năm tháng, rồi sẽ đi về đâu.

Con người là một sinh vật trong muôn vàn sinh vật hình thù, kích thước lớn nhỏ khác nhau, hữu hình cũng như siêu hình, nhưng sự phát sinh sự sống, vận hành, phát triển và tiêu vong đều theo quy luật chung của lòai động vật và quy luật riêng của mỗi lòai sinh vật.

Con người được coi là một sinh vật thượng đẳng nhờ bộ não có cấu tạo đặc biệt và phát triển nhanh hơn các sinh vật khác nên có khả năng nhận biết về chính thân phận mình và ngày càng mở rộng tầm hiều biết về vũ trụ vạn vật nhờ những phát minh khoa học kỹ thuật, giúp con người có thể khắc phục thiên nhiên, làm chủ xã hội, tạo được môi trường sống ngày một thuẫn lợi trong việc mưu cầu hạnh phúc cá nhân, gia đình và xã hội lòai người.

Tuy nhiên, cho đến nay, dù tầm tri thức đã mở rộng,do khoa học kỹ thuật tiến bộ vượt bực, song con người vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho những vấn nạn vũ tru, vạn vật trong đó có con người từ đâu tới và sẽ đi về đâu. Và vị vậy đã có hai cách trả lời tạm thời của hai lọai con người: Hữu thần và vô thần.

Người vô thần thì cho rằng vũ trụ vạn vật tự nhiên mà có và vận hành theo quy luật tự nhiên. Không có thế giới nào tồn tại ngòai thế giới vật chất. Con người cũng thế, sự sống hình thành theo quy luật truyền sinh và cuộc sống muôn mầu muốn vẻ, trong đó hạnh phúc và đau khổ, công, tội, hiền, ác, thưởng phạt… là các mặt đối lập của cuộc sống, tất cả chỉ phát sinh,tốn tại, phát triển, tiêu vong ngay trong thế giới này, không có gì tồn tại sau cái chết của con người.

Trái lại, những con người hữu thần, tiêu biểu như những tín đồ và các giáo hội Thiên Chúa Giáo, bằng cặp mắt Đức tin tôn giáo đã xác tín rằng từ khởi thủy, vũ trụ vạn vật trong đó có con người là do Thiên Chúa tạo dựng và cho chúng vận hành theo quy luật chung cũng như riêng. Cuộc sống trong thế giới này với các mặt đối lập: hạnh phúc và đau khổ, tội lỗi và công phúc, thiện và ác…tất cả chỉ là tạm thời, cuộc sống bất hòan, là tiền đề cho con người tạo dựng một cuộc sống viễn mãn, hạnh phúc vĩnh cửu, hay đưa con người đến một cuộc sống cùng khổ đời đời sau cái chết. Tất cả tùy thuộc vào công phúc hay tội lỗi mà con người đã làm trong suốt cuộc đời sống trên trần thế.

Qua các nhận thức khái quát trên, đã dẫn đưa đến những nhân định sau đây:


1/- Có sự khác biệt giữa hai phạm trù khoa học và phạm trù tôn giáo.

Khoa học là phạm trù “Tri thức” của con người, là những sự hiểu biết căn cơ, có thể chứng minh bằng luận lý và thực nghiệm và là một chân lý tuyệt đối, vì được mọi người hữu thần cũng như vô thần công nhân như 2+2=4. Con người đã và đang nỗ lực mở rộng “tầm tri thức” để khám phá các quy luật vận hành của vũ trụ vạn vật, với ước mong tìm được chân lý tuyệt đối, để có được câu trả lời trọn vẹn được mọi người công nhận, cho các vấn nạn muôn thuở của lòai người: Vũ trụ, vạn vật trong đó có con người từ đâu tới và sẽ đi về đâu?

Tôn giáo là phạm trù “Đức tin” của mỗi con người, tiếp nối phạm trù “tri thức”, do mỗi con người tùy theo hòan cảnh sống, đã được chọn lựa cho ngay khi chào đời do gia đình và tiếp tục giữ Đức tin sau này khôn lớn; hay khi có đủ ý thức tự nguyên, tự giác lựa chọn một niềm tin tôn giáo riêng… Tất cả đều để tự giải đáp cho những vấn nạn muôn thuở của lòai người và thể hiện Đức tin trong cuộc sống để đạt cùng đích của cuộc đời. Đức tin tôn giáo không thể chứng minh bằng luận lý và thực nghiệm, vì nó vượt khỏi “tầm tri thức” con người. Những gì mà ánh sáng khoa học (phạm trù tri thức) chưa soi rọi tới, thì ánh sáng tôn giáo (phạm trù Đức tin) sẽ soi rọi.

2/-Phạm trù “Đức tin tôn giáo” là không thể và không nên tranh luận:

Chính sự khác biệt giữ hai phạm trù “Tri thức” của khoa hoc và “Dức tin” của tôn giáo, nên không thể và không nên có các cuộc tranh luận (về giáo lý, tín điều…), dưới bất cứ hình thức nào (miệng hay bút chiến…) giữa những người khác tôn giáo hay giữa những người hữu thần với vô thần, chỉ với mục đích tranh thắng hơn thua, phải trái, chân lý, phi chân lý, khoa học hay phản khoa học liên quan đến giáo lý, các tín điều.

Vì rằng cuộc tranh luận này chẳng khác gì câu chuyên ngụ ngôn về 5 người mù cãi nhau về hình thù con voi, sau khi mỗi người chỉ được cho sờ vào một bộ phân của con voi. Người sờ được vòi voi thì nói hình thù con voi giống con đỉa, anh sờ tai voi thì nói voi giống cái quạt, kẻ sờ chân voi thì nói voi giống cột nhà.v.v…

Hệ quả là không ai chịu ai về hình thù con voi, ai cũng cho mình là đúng, tình cảm đòan kết yêu thương trước đó chắc sẽ sứt mẻ là điều không tránh khỏi sau cuôc cãi nhau này. Có lẽ họ chỉ ngừng cãi nhau tình cảm ấm áp được tái lấp nguyên trạng, cho đến khi được chữa cho đôi mắt sáng ra, để nhìn thấy hình thù thật sư của con voi.

Những người tranh luân về tôn giáo cũng vậy, làm sao có thể đồng ý được với nhau khi mỗi người do hòan cảnh sinh ra trong các gia đình có tôn giáo khác nhau, thường theo tôn giáo của cha mẹ. Hâu quả sẽ rất tai hại trong quan hệ tình cảm cá nhân, gây chia rẽ hận thù giữa con người với con người, phân hóa dân tộc.

Trừ khi hậu quả này là ý đồ thực sự của chính những kẻ gây ra tranh luận, điển hình như việc làm các thành viên nhóm Giao Điểm từ bao lâu nay.

3/-Đức tin tôn giáo là ý thức chủ quan của mỗi cá nhân.

Đức tin tôn giáo hay vô thần là sự tự do lựa chọn của mỗi con người, là nhu cầu tinh thần của mỗi cá nhân.Anh tin thì theo, không tin thì không theo tôn giáo, nhưng phải tôn trọng niềm tin của người khác, dù niềm tin ấy anh cho là phi lý, là mê tín dị đoan, là phản khoa học, anh vẫn không có quyền bài bác, nhất là phỉ bang mạ lỵ ngay cả đấng Thần Linh mà họ tôn thờ, xúc phạm nặng nề đến niềm tin tôn giáo, gây phẫn nộ cho các tín đồ có chung niêm tin, như việc làm có chủ đích bao lâu nay của nhóm Giao Điểm.

Vì là nhu câu tinh thần cá nhân, nên trong cuộc sống thực tế nền tảng chung hình thành tình cảm giữa ngươi với người là nhân bản, vì vậy mới có tình yêu tình bạn thắm thiết giữa những người khác tôn giáo. Và vì vậy, không thể và không nên tranh luận về giáo lý, tín điều của tôn giáo giữa những người khác Đức tin, có chăng là sự trao đổi để hiểu biết trong sự tương kính, tế nhị không phương hại đến tình cảm và cuộc sống hài hòa vốn có giữa những người khác tôn giáo, có chung thân phân con người, có chung những vấn nạn mà mỗi tôn giáo đã có câu trả lời theo giáo lý, tín điều riêng. Đó là những chân lý tuyệt đối về mặt chủ quan đối với tín đồ, nhưng lại là chân lý tương đối về mặt khách quan với người khác niềm tin.


II/- TÔN GIÁO LÀ MỘT TRONG NHỮNG DÂN QUYỀN HIẾN ĐỊNH CẦN ĐƯỢC LUẬT PHÁP BẢO VỆ.


Tôn giáo là một trong những dân quyền căn bản của con người. Và vì vậy Hiến pháp các nước dân chủ đều ghi nhận tín ngưỡng, tôn giáo hay vô thần là quyền tự do lựa chọn của mọi công dân và được luật pháp bảo vệ. Hiến pháp Hoa Kỳ, Điều I của tu chính án đầu tiên đã ghi “Quốc hội không được làm luật thiết lập một tôn giáo (như một quốc giáo) và ngăn cản quyền tự do hành đạo”.

Ngay cả chế độ độc tài tòan trị cộng sản hiện nay tại Viêt Nam cũng ghi nơi Điều 70 “Công dân có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật…”.

Thế nhưng dù tôn giáo được các hiến pháp ghi nhân như một trong những dân quyền cơ bản, song trên thực tế đã không có luật lệ riêng nào bảo vệ tôn giáo khi bị xâm hai, xúc phạm, lăng mạ thô bạo như luật bảo vệ lợi ích và danh dự cá nhân công dân trong quốc gia khi bị xâm hại.

Một cách cụ thể là tại sao đời tư một cá nhân khi bị kẻ khác xuyên tạc, vu cáo, nhục mạ bằng lời nói hay hành động làm mất danh dự, gây thiệt hại tinh thần hay vật chất cho mình, đều có thể khởi kiện trước tòa đòi bồi thường danh dự và những thiệt hại tinh thần cũng như vật chất do sự xuyên tạc, vu cáo, mạ lỵ gây ra. Trong khi, những kẻ như nhóm Giao Điểm đã dùng sách báo và phương tiện truyền thông xuyên tạc giáo lý, tín điều, lịch sử các giáo hội Thiên Chúa Giáo, nhục mạ thậm từ Thiên Chúa và các thánh thần được hàng tỷ tín đồ thờ kính, xúc phạm thô bạo niềm tín tôn giáo của các tín đồ, xâm phạm đời tư cá nhân các tín đồ, nội bộ các giáo hội, gây thiệt hại nghiêm trong về tinh thần cũng như vật chất của thể nhân (Tín đô )và pháp nhân (Các giáo hội)…thì tại sao các tín đồ và các giáo hội lại không thể đứng dân sự nguyên cáo để đưa các bị cáo ra trước pháp luật? Phải chăng vì chưa có luật bảo vệ tôn giáo chống lại sự xâm hại, nên những kẻ thù của tôn giáo nói chung, của Thiên Chúa Giáo nói riêng đã ngang nhiên xuyên tạc, vu khống, mạ lỵ tôn giáo, như nhóm Giáo Điểm vẫn ngang nhiên hành động, bất chấp sự phẫn nộ của những tín đồ?

Và do đó….


III/- NÊN CHĂNG QUỐC GIA CẦN CÓ LUẬT BẢO VỆ NIỀM TIN TÔN GIÁO KHI BỊ XÂM HẠI, LĂNG MẠ KHÔNG?


Vì sao? Thật đơn giản, tự do tôn giáo đã là quyền hiến định, thì mọi công dân có quyền tự do lựa chọn tôn giáo theo niềm tin cá nhân, hành đạo và truyền đạo, quyền tham gia các sinh họat của giáo hội. Bất cứ sự vi phạm nào của bất cứ ai, chính quyền cũng như cá nhân, tập thể nào đều là vi hiến.

Thế nhưng, nếu chỉ có những hành vi xuyên tạc, vu khống, nhục mạ thô bạo tôn giáo, gây hậu quả nghiệm trọng của cá nhân hay pháp nhân thì các tín đồ (thể nhân) hay Giáo hội (Pháp nhân) có quyền cầu viện đến công lý hay không?

Cho đến nay, dường như chưa có một án lệ nào về tố quyền này được khởi động, phải chăng vì không có một luật riêng bảo vệ tôn giáo khi bị xâm hại như thế, vì được bảo vệ bằng luật pháp phổ quát áp dụng cho mọi công dân về hình cũng như về hô? Hay vì chưa có tín đồ nào, giáo hội nào, căn cứ trên luật lệ hình hộ hiện hiện hành của quốc gia áp dụng cho mọi công dân và pháp nhân, để khởi kiện khi bị xuyên tạc, mạ lỵ, xúc phạm nặng nề niềm tin tôn giáo, gây thiệt hại thực sự về tinh thần cũng như vật chất cho tín đồ và giáo hội?

Vì vậy, để chấm dứt những kẻ lợi dụng quyền tự do ngôn luận xâm phạm quyền tự do tôn giáo, bằng những lời nói, sách báo, truyền thông và hành động xúc phạm thô bạo niềm tin tôn giáo các tín đồ và các giáo hội, chúng tôi đề nghị hai phương cách:

1/- Căn cứ trên luật lệ hiện hành về hình sự, dân sự của quốc gia nơi bị cáo cư ngụ, với tư cách cá nhân hay tập thể tín đồ, hay Giáo hội sẽ thử đứng đơn khởi kiện trước tòa án thẩm quyền để đòi kẻ xuyên tạc, vu khống, mạ lỵ xúc phạm niềm tin tôn giáo, gây tổn hại tinh thần và vật chất cho cá nhân hay tập thể (Các tín đồ) hay cho pháp nhân (Các giáo hội) phải trả lời trước pháp luật.

2/- Vận động, thúc đẩy các nghị sĩ dân biểu có tôn giáo các nước sở tại, sọan thảo một đạo luật riêng nhằm bảo vệ niềm tin tôn giáo, đệ trình Quốc hội thông qua, ban hành thành luật cưỡng hành, nhằm chống lại mọi hành vi tấn công, xuyên tạc, vu khống, mạ lỵ tôn giáo thô bạo tương tự như việc làm của nhóm Giáo Điểm bao lâu nay dối với các tín đồ và giáo hội Thiên Chúa Giáo.

Sở dĩ quốc gia cần có biện pháp pháp lý rõ ràng, riêng biệt cho tôn giáo, là để ngăn chặn các hành vi tấn công tôn giáo, vì với ý đồ gì đi nữa, đều có hậu quả nhiều mặt, không chỉ về tôn giáo, mà cả về xã hội. Vì một khi tấn công và xúc phạm nặng nề đến niềm tin bất cứ tôn giáo nào, là đụng chạm đến quyền lợi của một tập thể công dân đông đảo trong xã hội, sẽ dẫn đến sự phẫn nộ có thể gây xáo trộn an ninh trật tự xã hội, chia rẽ tôn giáo, phân hóa dân tộc, phá dổ quan hệ xã hội nhân bản tốt đẹp, hài hòa, đòan kết yêu thương gắn bó giữa người với người dù khác tôn giáo, khác niềm tin.

Đó là chưa kể những hậu quả nghiêm trọng hơn từng xẩy ra trong lịch sử các cuộc chiến tranh tôn giáo, mà nguyên nhân chính là do những kẻ lợi dụng tôn giáo gây kích động căm thù giữa các tôn giáo với hậu ý chính trị, tương tự như hành động bao lâu nay của nhóm Giáo Điểm, không có ý đồ nào khác hơn, là công cụ của chế độ vô thần cộng sản hiện nay tại Việt Nam, phá nát sự đòan kết tôn giáo tại hải ngọai cũng như trong nước, thực hiện chính sách chia để trị, nhằm củng cố và duy trì quyền thống trị độc tài tòan trị vô thần cộng sản tại Việt Nam. Vì thực tế đã có nhiều dấu hiệu cho thấy chính lực lượng tôn giáo sẽ là “Người đào mồ chon chế độ cộng sản tại Việt Nam”. Cộng đảng cũng biết thế, nên chúng đã và đang tiếp tục tập trung mọi nố lực đánh phá các tôn giáo bằng mọi cách và mọi giá. Xin các tín đồ của mọi tôn giáo cần cảnh giác và cảnh giác cao độ để đừng mắc mưu chia rẽ tôn giáo của cộng sản và tay sai.



Thiện Ý.

Houston, ngày 11- 5-2009



Bài liên quan:

► Thư Đọc Giả Nhờ Tòa Soạn Chuyển Cho BS NgTThanh (tòa soạn)

► Thư Tác Giả Trần Chung Ngọc Gửi Sachhiem.net

► Khổ Thân Củ Khoai Tôi (Trần Chung Ngọc)

► Tôi Đọc Bài "Nhận Thức..." của ông Nguyễn Văn Thắng (Trần Chung Ngọc)

► Tôi Đọc BS Ngyễn Thị Thanh Trả Lời Câu Hỏi ... (Trần Chung Ngọc)



Hai lá thư khích động 1.5 tỷ người Thiên Chúa Giáo kiện Nhóm Giao Điểm:

► Thư Bác sĩ Thanh giới thiệu bài "TÔN GIÁO LÀ MỘT PHẠM TRÙ ĐỨC TIN" của ông Thiện Ý Nguyễn văn Thắng

► Tâm Thư Gửi Ki-Tô Hữu Thế Giới (GS Nguyễn Văn Thắng)





--------------------------------------------------------------------------------
Các Emails khác

http://sachhiem.net/EMAILS/emailN/NguyethiThanh.php


LTS: Từ cuối tuần qua cho đến hôm nay, các diễn đàn emails hải ngoại chuyển đi chuyển lại lá thư dưới đây của bác sĩ Nguyễn thị Thanh, có ý muốn phổ biến cho đủ 1 .5 tỷ (?) tín hữu Thiên Chúa Giáo. Tòa soạn SH cũng xin tiếp tay phổ biến dùm cho bác sĩ Thanh với nguyên vẹn những lỗi chính tả trong đó. Vì thiếu người thông dịch ra các ngoại ngữ, hy vọng những tín hữu TCG trên thế giới nhờ ơn Chúa Thánh Thần đều đọc được bản tiếng Việt này. Thông tin còn thiếu là: ai sẽ là người đại diện đứng đơn kiện (nếu Đức Thánh Cha không chịu đứng tên), đơn kiện sẽ nộp về tòa án nào (xin hãy nhẹ tay, đừng nộp thẳng vào Inquisition của Giáo Hội), và nếu thua kiện, sẽ chống án lên tòa nào. Xin chúc bác sĩ thành công. (SH, 5/19/2009)


--------------------------------------------------------------------------------


From: Nguyen Thi Thanh <docteurthanh2009@gmail.com>
Subject: [Nuoc_VIET] 1,5 TỶ NGƯỜI TCG VÀ CG TRÊN THẾ GIỚI KIÊN GIAO ĐIỂM RA TÒA HÌNH SỰ HOC KỲ - MỘT BÀI VIẾT XUẤT SẮC.....
Date: Saturday, May 16, 2009, 5:55 PM
To: "Dr Nguyen Hoang" , "thaoluan9" , "vn-news@yahoo.com" , "vn-politics@ yahoogroups. com" , vn-press@yahoogroup s.com, "vn-talks@yahoogrou ps.com" , "vn talksoup" .....

XIN ĐƯỢC PHỔ BIẾN RỘNG RÃI CHO TOÀN THẾ GIỚI


Kính thưa quý vị,


Hàng chục năm nay nhóm Giao Điểm mà đứng đầu là Trần Chung Ngọc đã có một chủ trương phản con người, phản dân tộc, phản nhân quyền, dân quyền hiến định bằng cách cố tình tìm mọi cách xuyên tạc, “vạch lá tìm sâu bươi lông tìm vết” để đánh phá đạo Thiên Chúa Giáo nói chung và đạo Công Giáo nói riêng, làm tổn thương nặng nề đến các Đại cộng đồng TCG và GHCG La Mã thế giới cũng như tổn thương đến từng tinh thần, tâm can đời sống của mổi một tín hữu TCG và CG Việt Nam và thế giới…..


Một bài Nhận Thức có giá trị cao của GS. Thiện Ý đã vạch trần tội lổi mạ lỵ thô bỉ, bạo ngược Kitô giáo, xúc phạm nhân quyền, dân quyền hiến định, được mọi quốc gia trên thế giới bảo vệ theo hiến pháp quốc tế. Tác giả Thiện Ý đã lên án một cách vô cùng sáng suốt, tế nhị mà sâu sắc và chính xác nhóm Giao Điểm hàng chục năm nay đã xúc phạm thô bạo đến tôn giáo đã được hiến pháp bảo vệ, xúc phạm nhân quyền dân quyền, quyền tự do tín ngưỡng. Tác giả cũng có ý kiến đưa vấn đề khởi tố nhóm Giao Điểm mà đứng đầu là Trần Chung Ngọc.


Theo nhận xét của cá nhân tôi, người ta chỉ ăn cắp một ổ bánh mì, trị giá 30 xu, hay khi một cá nhân bị vu khống là CS, hoặc một phụ nữ bị đàn ông rờ lưng rờ vai cũng đều là phạm tội hình sự phải đưa ra phát luật trừng trị. Huống gì là những thủ đoạn vô cùng độc hiểm lợi dụng sự hiền lành quá mức, lòng bao dung không tưởng của TCG và GHCG La Mã, mà cố tình mưu đồ phá hoại, đập đổ xúc phạm đến đạo giáo, đến tín ngưỡng tức là đến tâm linh, trí tuệ, trái tim của gần 2 tín hữu trên quả địa cầu hàng chụ năm nạy.


Trường hợp của nhóm Giao Điểm là có âm mưu sâu độc, ác hiểm, sâu sắc rõ ràng. Chúng cố tâm ác hại, đập phá một tập thể lớn có ảnh hưỡng lành thánh cho mọi xã hội loài người. Nhóm Giao điểm đã âm mưu đập nát Kitô giáo, một tín ngưỡng đã có công đem lại một nền văn minh khoa học lớn lao, đời sống vật chất ấm no, cũng như một tinh thần giáo dục trong lành cho tất cả mọi xã hội con người được ngày càng an vui tốt đẹp hơn, suốt trên 2000 năm nay trên quả đất.


Nhóm Giao Điểm đã dùng mọi mưu mô, thủ đoạn man trá, đánh phá, mạ lỵ, xuyên tạc, bịp bợm, vu khống thô bạo Tín ngưỡng Kitô giáo để thỏa mãn lòng ganh tị hận thù và để gây xáo trộn mọi sự đoàn kết giữa các tôn giáo chính của nhân loại hầu kích động chiến tranh tôn giáo khốc liệt trên thế giới.


Những sự kiện bôi nhọ thô bạo, tàn phá, đập đổ vì ganh ghét thù hiềm của nhóm Giao điểm đã làm thương tổn nặng nề đến TCG và GHCG nói chung và làm thương tổn Đức Tin, trí tuệ, tinh thần, trái tim và tư tưởng của hàng trăm triệu người, không những người TCG và CG mà còn cả những người của các tôn giáo bạn.


Với những lý luận chặc chẻ, sâu sắc trong sánh(g), và hợp tình hợp pháp của tác giả GS. Thiên Ý, tôi đề nghị tất cả những Kitô-hữu của tất cả mọi giáo phái TCG gồm Tinh Lành, Chính Thống Giáo, Anh Giáo…vv….và đặc biệt là các tín hữu thuộc GHCG La Mã hãy cùng nhau đứng lên ký tên khởi kiện Trần Chung Ngọc cùng nhóm Giao Điểm ra tòa Hình Luật tại Huê Kỳ.


Tôi xin đề nghị GS. Thiện Ý Nguyễn Vạn Thắng và GS. TS. Nguyễn Phúc Liên hãy đứng lên lãnh đạo, kêu gọi toàn thể Kitô-hữu Việt Nam quốc nội và hải ngoại, kêu gọi toàn thể Kitô-hữu thế giới góp công sức, góp trái tim, mồ hôi và máu, dịch những đoạn cần thiết sách vở của Trần Chung Ngọc và nhóm Giao Điểm ra Anh Ngữ, lấy chữ ký của trên 1,5 tỷ Kitô-hữu của mọi quốc gia trên thế giới, kêu gọi mọi luật sự CG thế giới giúp đở khởi kiện Trần Chung Ngọc và nhóm Giao Điểm về tất cả các tội lổi hình sự của chúng theo hiến định.


Kính mong anh chị em giáo hữu CG và Tin lành Việt Nam khắp nơi trên thế giới phổ biến lời kêu gọi trong tình yêu của Đức Chúa Giêsu Đấng Cứu Thế của chúng ta, trong tinh thần cứu độ của tha nhân và trong tinh thần bác ái của đời sống hạnh phúc của mổi một tính hữu chúng ta người Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung.


Sau đây tôi hân hạnh giới thiệu cùng anh chị em Kitô-hữu bài viết rất xuất sắc, tế nhị, trong sánh mà rất kiên cường, quyết liệt và đầy đủ của Gs. Thiện Ý Nguyễn Vạn Thắng. Xin cám ơn Gs. Vạn Thắng là người Thầy đã dạy các con tôi học, đã gởi một bài viết quí giá với trái tim đến cho tôi.


Kính xin các DĐ và anh chị em giáo hữu giúp sức phổ biến thật rộng rãi trên thế giới bằng nhiều thứ tiếng.


Chúng ta cùng hiệp thông trong tình Yêu của Đức Chúa Thánh Thần.

Chúng ta phải thắng tay sai Satan quỉ dữ để làm sáng danh Thiên Chúa Giêsu Kitô trong tình Yêu của Người.


Xin Chúa nhậm lời chúng con khẩn nguyện!!!


Montréal ngày 16/5/2009


Ts. Bs. Nguyễn Thị Thanh MD. Ph.D.




--------------------------------------------------------------------------------

NHẬN THỨC:

TÔN GIÁO LÀ MỘT PHẠM TRÙ ĐỨC TIN VÀ LÀ MỘT DÂN QUYỀN HIẾN ĐỊNH CẦN ĐƯỢCPHÁP LUẬT BẢO VỆ.

Thiện Ý.


Không phải chỉ mới đây mà đã từ lâu nhóm Giao Điểm, một nhóm qui tụ những người vô thần đội lốt tôn giáo cực đoan, đã viết báo, viết sách và các phương tiện truyền thông khác dể phê bình chỉ trích, bài bác, đánh phá Giáo hội Công Giáo nói riêng, Thiên Chúa Giáo nói chung, trên hai bình diện giáo lý tín điều và lịch sử hình thành, phát triển giáo hội. Bằng những nhận thức và suy luận chủ quan dựa trên những căn cứ giả chân lẫn lộn để ngụy biện, xuyên tạc sự thật, xử dụng những ngôn từ thiếu văn hóa lăng mạ Thượng Đế và các Thần Thánh mà hàng tỷ con người có chung niềm tin yêu tôn thờ, xúc phạm thô bạo niềm tin tôn giáo cá nhân cũng như tập thể.

Đồng thời, bằng mọi cách gian trá, thậm từ mạ lỵ và phủ nhận công trạng các nhận vật lịch sử Việt Nam gốc Công giáo như Nguyễn Trường Tộ, Ngô Đình Diệm v.v… Việc làm này của nhóm Giao Diểm có tính khiêu khích nhằm thành đạt ý đồ gì, có lẽ mọi người Việt nam lương hảo và trình độ nhận thức khách quan đều đã có câu trả lời.

Nhưng đừng vì phẫn nộ mà phí công sức thời gian trả lời với nhóm này, hay có lời nói, hành động gây mất đòan kết tôn giáo, là mắc mưu cộng sản, mà nhóm Giáo Điểm chỉ là công cụ thực hiện “Chính sách chia (rẽ tôn giáo) để trị”.

Bài viết này của chúng tôi không nhằm tham gia một cuộc tranh luận hay “bút chiến” về tôn giáo với bất cứ ai, hữu thần cũng như vô thần. Lại càng không bao giờ muốn mất thì giờ “đối thọai” vô bổ với nhóm vô thần Giao Điểm, vì những bài viết của họ về tôn giáo đã không phải là “những bài nghiên cứu có cơ sở khoa học nhằm vào việc giải tỏa các khúc mắc về lịch sử” mà chỉ có ý đồ nhất quán là phục vụ cho “sách lược chia rẽ tôn giáo của cộng sản” như ông Chu Tất Tiến đã phủ định trong bài viết mới đây của ông, cũng như bài viết của nhiều người khác.

Chúng tôi viết bài này chỉ để trình bầy nhận thức cá nhân về tôn giáo là một phạm trù Đức tin và là một dân quyền hiến định phải được mọi người tôn trọng, luật pháp bảo vệ trước mọi xâm hại thô bạo bất cứ từ đâu tới. Vì vậy chúng tôi xin lần lượt trình bầy:

- Tôn giáo là một phạm trù Đức Tin của cá nhân hay tập thể.

- Tôn giáo là một trong những dân quyền hiến định cần được pháp luật bảo vệ.

- Nên chăng quốc gia cần có luật bảo vệ niềm tin tôn giáo khi bị xâm hại, lăng mạ?


I/- TÔN GIÁO LÀ MỘT PHẠM TRÙ ĐỨC TIN CỦA CÁ NHÂN VÀ TẬP THỂ.

Như chúng ta đều biết, từ khị con người xuất hiện trên trái đất, qua nhiều thời đại đến nay, vấn nạn muôn thuở của lòai người vẫn chưa được giải đáp là vũ trụ vạn vật trong đó có con người từ đâu hiện hữu, vận hành qua thời gian năm tháng, rồi sẽ đi về đâu.

Con người là một sinh vật trong muôn vàn sinh vật hình thù, kích thước lớn nhỏ khác nhau, hữu hình cũng như siêu hình, nhưng sự phát sinh sự sống, vận hành, phát triển và tiêu vong đều theo quy luật chung của lòai động vật và quy luật riêng của mỗi lòai sinh vật.

Con người được coi là một sinh vật thượng đẳng nhờ bộ não có cấu tạo đặc biệt và phát triển nhanh hơn các sinh vật khác nên có khả năng nhận biết về chính thân phận mình và ngày càng mở rộng tầm hiều biết về vũ trụ vạn vật nhờ những phát minh khoa học kỹ thuật, giúp con người có thể khắc phục thiên nhiên, làm chủ xã hội, tạo được môi trường sống ngày một thuẫn lợi trong việc mưu cầu hạnh phúc cá nhân, gia đình và xã hội lòai người.

Tuy nhiên, cho đến nay, dù tầm tri thức đã mở rộng,do khoa học kỹ thuật tiến bộ vượt bực, song con người vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho những vấn nạn vũ tru, vạn vật trong đó có con người từ đâu tới và sẽ đi về đâu. Và vị vậy đã có hai cách trả lời tạm thời của hai lọai con người: Hữu thần và vô thần.

Người vô thần thì cho rằng vũ trụ vạn vật tự nhiên mà có và vận hành theo quy luật tự nhiên. Không có thế giới nào tồn tại ngòai thế giới vật chất. Con người cũng thế, sự sống hình thành theo quy luật truyền sinh và cuộc sống muôn mầu muốn vẻ, trong đó hạnh phúc và đau khổ, công, tội, hiền, ác, thưởng phạt… là các mặt đối lập của cuộc sống, tất cả chỉ phát sinh,tốn tại, phát triển, tiêu vong ngay trong thế giới này, không có gì tồn tại sau cái chết của con người.

Trái lại, những con người hữu thần, tiêu biểu như những tín đồ và các giáo hội Thiên Chúa Giáo, bằng cặp mắt Đức tin tôn giáo đã xác tín rằng từ khởi thủy, vũ trụ vạn vật trong đó có con người là do Thiên Chúa tạo dựng và cho chúng vận hành theo quy luật chung cũng như riêng. Cuộc sống trong thế giới này với các mặt đối lập: hạnh phúc và đau khổ, tội lỗi và công phúc, thiện và ác…tất cả chỉ là tạm thời, cuộc sống bất hòan, là tiền đề cho con người tạo dựng một cuộc sống viễn mãn, hạnh phúc vĩnh cửu, hay đưa con người đến một cuộc sống cùng khổ đời đời sau cái chết. Tất cả tùy thuộc vào công phúc hay tội lỗi mà con người đã làm trong suốt cuộc đời sống trên trần thế.

Qua các nhận thức khái quát trên, đã dẫn đưa đến những nhân định sau đây:


1/- Có sự khác biệt giữa hai phạm trù khoa học và phạm trù tôn giáo.

Khoa học là phạm trù “Tri thức” của con người, là những sự hiểu biết căn cơ, có thể chứng minh bằng luận lý và thực nghiệm và là một chân lý tuyệt đối, vì được mọi người hữu thần cũng như vô thần công nhân như 2+2=4. Con người đã và đang nỗ lực mở rộng “tầm tri thức” để khám phá các quy luật vận hành của vũ trụ vạn vật, với ước mong tìm được chân lý tuyệt đối, để có được câu trả lời trọn vẹn được mọi người công nhận, cho các vấn nạn muôn thuở của lòai người: Vũ trụ, vạn vật trong đó có con người từ đâu tới và sẽ đi về đâu?

Tôn giáo là phạm trù “Đức tin” của mỗi con người, tiếp nối phạm trù “tri thức”, do mỗi con người tùy theo hòan cảnh sống, đã được chọn lựa cho ngay khi chào đời do gia đình và tiếp tục giữ Đức tin sau này khôn lớn; hay khi có đủ ý thức tự nguyên, tự giác lựa chọn một niềm tin tôn giáo riêng… Tất cả đều để tự giải đáp cho những vấn nạn muôn thuở của lòai người và thể hiện Đức tin trong cuộc sống để đạt cùng đích của cuộc đời. Đức tin tôn giáo không thể chứng minh bằng luận lý và thực nghiệm, vì nó vượt khỏi “tầm tri thức” con người. Những gì mà ánh sáng khoa học (phạm trù tri thức) chưa soi rọi tới, thì ánh sáng tôn giáo (phạm trù Đức tin) sẽ soi rọi.

2/-Phạm trù “Đức tin tôn giáo” là không thể và không nên tranh luận:

Chính sự khác biệt giữ hai phạm trù “Tri thức” của khoa hoc và “Dức tin” của tôn giáo, nên không thể và không nên có các cuộc tranh luận (về giáo lý, tín điều…), dưới bất cứ hình thức nào (miệng hay bút chiến…) giữa những người khác tôn giáo hay giữa những người hữu thần với vô thần, chỉ với mục đích tranh thắng hơn thua, phải trái, chân lý, phi chân lý, khoa học hay phản khoa học liên quan đến giáo lý, các tín điều.

Vì rằng cuộc tranh luận này chẳng khác gì câu chuyên ngụ ngôn về 5 người mù cãi nhau về hình thù con voi, sau khi mỗi người chỉ được cho sờ vào một bộ phân của con voi. Người sờ được vòi voi thì nói hình thù con voi giống con đỉa, anh sờ tai voi thì nói voi giống cái quạt, kẻ sờ chân voi thì nói voi giống cột nhà.v.v…

Hệ quả là không ai chịu ai về hình thù con voi, ai cũng cho mình là đúng, tình cảm đòan kết yêu thương trước đó chắc sẽ sứt mẻ là điều không tránh khỏi sau cuôc cãi nhau này. Có lẽ họ chỉ ngừng cãi nhau tình cảm ấm áp được tái lấp nguyên trạng, cho đến khi được chữa cho đôi mắt sáng ra, để nhìn thấy hình thù thật sư của con voi.

Những người tranh luân về tôn giáo cũng vậy, làm sao có thể đồng ý được với nhau khi mỗi người do hòan cảnh sinh ra trong các gia đình có tôn giáo khác nhau, thường theo tôn giáo của cha mẹ. Hâu quả sẽ rất tai hại trong quan hệ tình cảm cá nhân, gây chia rẽ hận thù giữa con người với con người, phân hóa dân tộc.

Trừ khi hậu quả này là ý đồ thực sự của chính những kẻ gây ra tranh luận, điển hình như việc làm các thành viên nhóm Giao Điểm từ bao lâu nay.

3/-Đức tin tôn giáo là ý thức chủ quan của mỗi cá nhân.

Đức tin tôn giáo hay vô thần là sự tự do lựa chọn của mỗi con người, là nhu cầu tinh thần của mỗi cá nhân.Anh tin thì theo, không tin thì không theo tôn giáo, nhưng phải tôn trọng niềm tin của người khác, dù niềm tin ấy anh cho là phi lý, là mê tín dị đoan, là phản khoa học, anh vẫn không có quyền bài bác, nhất là phỉ bang mạ lỵ ngay cả đấng Thần Linh mà họ tôn thờ, xúc phạm nặng nề đến niềm tin tôn giáo, gây phẫn nộ cho các tín đồ có chung niêm tin, như việc làm có chủ đích bao lâu nay của nhóm Giao Điểm.

Vì là nhu câu tinh thần cá nhân, nên trong cuộc sống thực tế nền tảng chung hình thành tình cảm giữa ngươi với người là nhân bản, vì vậy mới có tình yêu tình bạn thắm thiết giữa những người khác tôn giáo. Và vì vậy, không thể và không nên tranh luận về giáo lý, tín điều của tôn giáo giữa những người khác Đức tin, có chăng là sự trao đổi để hiểu biết trong sự tương kính, tế nhị không phương hại đến tình cảm và cuộc sống hài hòa vốn có giữa những người khác tôn giáo, có chung thân phân con người, có chung những vấn nạn mà mỗi tôn giáo đã có câu trả lời theo giáo lý, tín điều riêng. Đó là những chân lý tuyệt đối về mặt chủ quan đối với tín đồ, nhưng lại là chân lý tương đối về mặt khách quan với người khác niềm tin.


II/- TÔN GIÁO LÀ MỘT TRONG NHỮNG DÂN QUYỀN HIẾN ĐỊNH CẦN ĐƯỢC LUẬT PHÁP BẢO VỆ.


Tôn giáo là một trong những dân quyền căn bản của con người. Và vì vậy Hiến pháp các nước dân chủ đều ghi nhận tín ngưỡng, tôn giáo hay vô thần là quyền tự do lựa chọn của mọi công dân và được luật pháp bảo vệ. Hiến pháp Hoa Kỳ, Điều I của tu chính án đầu tiên đã ghi “Quốc hội không được làm luật thiết lập một tôn giáo (như một quốc giáo) và ngăn cản quyền tự do hành đạo”.

Ngay cả chế độ độc tài tòan trị cộng sản hiện nay tại Viêt Nam cũng ghi nơi Điều 70 “Công dân có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật…”.

Thế nhưng dù tôn giáo được các hiến pháp ghi nhân như một trong những dân quyền cơ bản, song trên thực tế đã không có luật lệ riêng nào bảo vệ tôn giáo khi bị xâm hai, xúc phạm, lăng mạ thô bạo như luật bảo vệ lợi ích và danh dự cá nhân công dân trong quốc gia khi bị xâm hại.

Một cách cụ thể là tại sao đời tư một cá nhân khi bị kẻ khác xuyên tạc, vu cáo, nhục mạ bằng lời nói hay hành động làm mất danh dự, gây thiệt hại tinh thần hay vật chất cho mình, đều có thể khởi kiện trước tòa đòi bồi thường danh dự và những thiệt hại tinh thần cũng như vật chất do sự xuyên tạc, vu cáo, mạ lỵ gây ra. Trong khi, những kẻ như nhóm Giao Điểm đã dùng sách báo và phương tiện truyền thông xuyên tạc giáo lý, tín điều, lịch sử các giáo hội Thiên Chúa Giáo, nhục mạ thậm từ Thiên Chúa và các thánh thần được hàng tỷ tín đồ thờ kính, xúc phạm thô bạo niềm tín tôn giáo của các tín đồ, xâm phạm đời tư cá nhân các tín đồ, nội bộ các giáo hội, gây thiệt hại nghiêm trong v

~~~ Chữ kí ~~~
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Vụ khởi kiện GS Trần Chung Ngọc & Nhóm Giao Điểm
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Bên lề chuyến giao lưu - Chuẩn bị cho Kỉ niệm 40 năm thành lập
» Kết cấu tàu thủy
» [Hải Phòng] Nhận làm các dịch vụ và thủ tục về hàng hải.
» [VOTE] BIGBANG lọt vào chung kết GIẢI THƯỞNG ÂM NHẠC THẾ GIỚI ở hạng mục WORLD BEST GROUP
» [Book] DaeSung _ Shout Out To The World

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Liên Minh Các Lực Lượng Quốc Gia Việt Nam :: Thông Tin Khác ! :: Các Thông Tin :: Bàn Luận :: Tôn Giáo-
Chuyển đến