Liên Minh Các Lực Lượng Quốc Gia Việt Nam

Liên Minh SVN
 
CổngCổng  Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng NhậpĐăng Nhập  Đăng kýĐăng ký  Diễn Đàn VBBDiễn Đàn VBB  Sách HiếmSách Hiếm  
http://matcuoi.comhttp://matcuoi.comhttp://matcuoi.comhttp://matcuoi.comChào các bạn chúc một ngày vui vẻ ! Dân tộc Việt Nam muôn năm !Diễn đàn đã chuyển qua đây http://www.lienminhsvn.co.cc http://sachhiem.net !http://matcuoi.comhttp://matcuoi.comhttp://matcuoi.comhttp://matcuoi.com

Đồng hồ

Hanoi

Địa chỉ web
Sách Hiếm Quân Đội Công An Công An Chính Phủ Quốc Hội Đảng Cộng Sản Viện Kiểm Sát Đảng Cộng Sản Bộ Giáo Dục Bộ Y Tế
Thông báo !
Sun Apr 11, 2010 11:26 am by -=SVN=-
Thông báo ! Các bạn muốn làm admin thì hãy đăng kí vào trong này rồi tuần sau tôi sẽ cho lên hết !
Các bạn hãy đóng góp cho diễn đàn này !

Comments: 0
October 2018
MonTueWedThuFriSatSun
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031    
CalendarCalendar
Top posters
-=SVN=-
 
ThanhKhoa
 
tuquynh
 
Admin
 
qwerty68
 
kimerajamm
 
lavivi
 
moonlight172
 
chuongtk
 
gianggiangonline
 
Latest topics
Thống kê
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 17 người, vào ngày Thu Jul 18, 2013 10:13 pm

Share | 
 

 Âm Mưu Ngăn Chận Ảnh Hưởng của Phật Giáo

Go down 
Tác giảThông điệp
-=SVN=-
Tổng Tư Lệnh
Tổng Tư Lệnh
avatar

Biệt danh : Đại Tướng
Chức Vụ : Chủ Tịch

Tổ chức
Huân chương
Cống hiến : 307
Đồng : 100751
Vinh danh : 3
Gia nhập : 22/03/2010

Dân tộc : Việt Nam
Phương châm : Yêu trong không tiền !

Bài gửiTiêu đề: Âm Mưu Ngăn Chận Ảnh Hưởng của Phật Giáo   Thu Apr 22, 2010 5:06 pm

Âm Mưu Ngăn Chận Ảnh Hưởng của Phật Giáo
Nguyễn Trí Cảm
đăng ngày 10/04/2010


Sự phát triển của Phật giáo ở qui mô quốc gia trong những năm gần đây là mốc son rất đáng tự hào trong lịch sử phát triển đạo Phật ở Việt Nam. Ngoài những thiền viện có mặt từ trước như Thường Chiếu, Chân không, Linh Chiếu ở Bà Rịa-Vũng Tàu v.v. Những thiền viện dòng Trúc Lâm từ nguồn Yên Tử đã được xây dựng trên những vùng đất có nhiều nét tương đồng về địa lý : Trúc Lâm Yên Tử tại Quảng Ninh, Trúc Lâm Tây Thiên Tam Đảo; Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế và Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng Đà Lạt, Trúc Lâm Tịnh viện Nha Trang nằm trên một đỉnh núi của đảo Hòn Tre và thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng Thanh Hóa đang được xây dựng. Tất cả những thiền viện này đều dược xây dựng xa cách chốn thị thành như Sơ Tổ Trúc Lâm Phật hoàng Trần Nhân Tông đã chọn núi cao rừng sâu Yên Tử làm chốn tu hành.




Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng Đà Lạt



Trúc Lâm Tịnh viện Nha Trang


Cùng với Học viện Vạn Hạnh ở TP.Hcm và Học Viện Phật giáo Việt Nam ở Huế, Học viện Phật giáo Sóc Sơn ở Hà Nội vừa được đưa vào sử dụng không lâu, cũng đã đào tạo tăng ni nhằm đáp ứng sự phát triển của Phật Giáo Việt Nam. Những nỗ lực mới nhất của GHPGVN là đưa đồng bào Tây Nguyên hội nhập với nếp sống tâm linh mang bản sắc dân tộc mà đã qua bao thế kỷ các tôn giáo độc thần xem vùng đất này như là “thánh địa” của mình. Chùa tháp Kỳ Quang tại huyện Đăk Hà - Kon Tum đang được xây dựng, có diện tích gần 20.000 m2, là điểm đến tâm linh của đồng bào Tây nguyên trong tương lai. Đây là khu vực mà ngày xưa là vùng đất giao tranh ác liệt, đạn bom, máu lửa và sự chết chóc, rốt cùng những vong linh nơi đây, rồi cũng sẽ được nghe tiếng chuông chùa siêu thoát.

Sự chuyển mình của Phật Giáo Việt Nam trong sự hội nhập với cộng đồng Phật giáo quốc tế được thể hiện qua Đại lễ Tam hợp Vesak 2008 được tổ chức tại Hà Nội – Hội Nghị Nữ giới Phật giáo Thế giới lấn thứ 11 năm 2009-2010 tại chùa Phổ Quang TP.HCM và Hội nghị Phật giáo thế giới 2010 cũng sẽ diễn ra tại Việt Nam vào khoáng tháng 11 năm 2010.

Một sự kiện mới đây nhất là cuộc cung nghinh Xá lợi Phật - Đây lần đầu tiên Việt Nam được cung nghinh ngọc xá lợi Phật , do Ngài Phó Chủ tịch Giáo hội Phật giáo thế giới - ngài U.Nyaneinds - tặng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhân chuyến viếng thăm chính thức nước Cộng hòa Ấn Độ hồi cuối tháng 9, đầu tháng 10-2009 của bà.

Cuộc cung nghinh được tổ chức trang trọng với sự cúng dường tài vật của nhiều Phật tử, một chuyến bay thuê bao riêng của Hãng HK VN để cung rước Xá lợi, và vài chiếc xe hơi để nghinh rước xá lợi về Chùa Bái Đính Ninh Bình.




PCT nước Nguyễn Thị Doan cung nghinh xá lợi Phật tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Ảnh http://chuaphuclam.blogspot.com/


Cuộc nghinh rước xá lợi này đã bị khai thác, tạo dư luận để xã hội nhìn Phật giáo bằng cái nhìn hoang phí, hám danh, ích kỷ, tham phúc, thích hoành tráng v.v.. Và khi giới Phật tử lên tiếng thì đã có cuộc đối thoại giữa giới Phật tử và trang mạng đưa tin vietnamnet, và sự việc tưởng đã thông hiểu nhau thì các “chiến sĩ dân chủ Ky tô” nhảy vào, ra mặt tham chiến vì muốn thổi bùng ngọn lửa đối đầu giữa “nhà mạng” và Phật giáo! Vì sao ?

Công cuộc hoằng pháp của Phật giáo Việt Nam trong thời gian gần đây như các kỳ đại lễ cầu siêu cho các vong linh khắp ba miền đất nước, cuộc nghinh rước Phật Ngọc Hòa bình Thế giới để nhân dân cả ba miền được chiêm bái, các sự kiện Phật giáo quốc tế diễn ra ở Việt Nam, cuộc viếng thăm của Đức Pháp Vương Gyalwang Druk, nhiều công trình được xây dựng mới tạo điều kiện cho tăng ni và đồng bào thuận lợi hơn trong việc tu học và tiếp cận giáo lý nhà Phật, hàng loạt đình chùa có giá trị lịch sử được Nhà nước trùng tu, tôn tạo, nhiều nghi lễ Phật giáo có sự tham dự của cấp lãnh đạo chính quyền, đã làm cho đại khối dân tộc hướng về tôn giáo gốc của mình mà họ đã không quan tâm đúng mức trong nhiều thập kỷ vì thời cuộc. Các biểu hiện được thể hiện tuy chưa qua một thống kê chính thức nào, nhưng số lượng người đi hành hương, viếng cảnh chùa tăng lên đến con số hàng triệu, nhiều hơn bất kỳ lễ hội tôn giáo nào được tổ chức từ trước đến nay, và số lượng người tham gia lễ hội mỗi năm một tăng dần.

Một bộ phận người hành hương, viếng cảnh chùa mang luôn những ước vọng thế tục vào chốn linh thiêng, rác ngập phủ kín đường đi, khói hương, vàng mã ngập cả một vùng trời..Những biểu hiện tiêu cực này bị các thế lực chống phá lợi dụng, khai thác triệt để làm cho bộ mặt Phật giáo nhuốm màu tiêu cực dưới mắt xã hội. Không thể phủ nhận đây là các biểu hiện lạc hậu, lệch lạc nhưng đây cũng là biểu hiện của sự nhận thức, định hướng tâm linh của một bộ phận lớn người dân, như thuyền trôi giữa đêm đen, bát ngát biển trời mà chợt nhìn thấy tia chớp lòa của ngọn hải đăng, đã mơ hồ thấy đường về thì sẽ còn duyên để trở về với đạo pháp của dân tộc. Nhiệm vụ còn lại là trách nhiệm của GHPG và mọi người Phật tử để tổ chức, hướng dẫn những người có tâm hướng Phật này trở về đúng theo chánh pháp. Sẽ buồn biết bao khi đường lên những cảnh chùa luôn mãi xanh một màu rêu!

Sự phát triển của Phật giáo hay nói cách khác là công cuộc hoằng pháp đưa những con người Việt Nam trở về lại đạo gốc của chính mình thành công vượt bậc làm những thế lực muốn mở rộng nước Chúa dấy nên nỗi tị hiềm, ganh tị. Những biến cố họ cố tình gây ra như những vụ Thái hà, Tòa Khâm, Loan lý, Tam tòa, Đồng chiêm v.v.. đều không gây được phản ứng đồng tình của đại khối dân tộc vì tính chất phi lý và ngược ngạo của sự đòi hỏi, họ muốn dùng Thánh kinh làm nền tảng để xây dựng hiến pháp của quốc gia như việc đặt giáo luật lên trên pháp luật. Các sự kiện này mau chóng bị quên lãng dù các phương tiện truyền thông của tập đoàn Ki tô giáo trong và ngoài nước không ngừng khích động, vu vạ.

Để hạn chế sự lan tỏa ảnh hưởng của Phật giáo trong cộng đồng dân tộc, ngoài những bài viết chân thành xây dựng, những thế lực chống phá tìm cách làm cho hình ảnh của Phật giáo bị xấu đi, biến Phật giáo trở thành một tôn giáo hợm hĩnh, mê tín dị đoan, thích hoành tráng, tham phúc dưới mắt mọi người, gọi hành động xiển dương Phật pháp một cách trang trọng là vô minh, tốn kém, cuồng si. Họ dùng những điển tích nhà Phật hay những câu chuyện thiền để xây dựng hình ảnh của một Phật tử có tâm huyết, muốn đóng góp ý kiến xây dựng cho sự phát triển của Phật giáo. Họ khơi gợi các phép so sánh thu nhập đầu người của những địa phương còn nhiều khó khăn với chi phí để thuê bao một chuyến đưa rước. Những phép so sánh bằng con số luôn dễ nhận biết và gây tác động tâm lý hơn là tính chất và giá trị thực hàm chứa trong nó mang lại cho cộng đồng, và nhóm “đấu tranh dân chủ” theo cung cách Ky tô, nói cách khác là điên cuồng chống phá, cùng nhau thóa mạ, lên án sự kiện cung rước xá lợi này dưới nhiều hình thức khác nhau.

Không phải sự chỉ trích Phật giáo chỉ mới bùng phát từ sự kiện cung rước xá lợi mà nó bắt đầu bằng những bài báo tưởng chừng như “vô thưởng vô phạt” từ trước đó. Nội dung các bài báo tạo nên hình ảnh Phật giáo Việt Nam có khuynh hướng chạy theo hư danh, thích những kỷ lục, nào là chùa to nhất, chuông lớn nhất, tượng Phật lớn nhất. Xây dựng là chuyện phật sự của GHPG nhưng mục đích chính của các bài báo này là cố tình lạc dẫn, làm cho xã hội nhìn Phật giáo qua hình ảnh của một tôn giáo nặng về hình thức phô trương, háo danh, lạc hậu. Đây là điểm mấu chốt của vấn đề, nó khơi gợi sự hoang phí, hoành tráng trong một xã hội còn nhiều người nghèo khó, cần sự giúp đỡ, tạo tâm lý bất mãn, chán ghét và quay lưng lại với đạo Phật. Những thế lực phá hoại ngầm biết rằng hình thức và qui mô tổ chức các sự kiện, công trình tôn giáo cũng là một phương cách để hoằng pháp mang lại nhiều hiệu quả. Một vài đơn vị hay cá nhân nào đó nếu chỉ vì hư danh, thì điều này cũng chẳng thể qui kết đó là bản chất của Phật giáo được. Lịch sử hơn hai ngàn năm kể từ khi Phật giáo có mặt ở Việt Nam, thăng trầm cùng đất nước đã chứng minh điều này rồi.

Xã hội nào cũng có chênh lệch. Một số người mang nhiều bất hạnh hơn những con người khác, nỗi bất hạnh đó có thể là sự giàu nghèo, những sự khiếm khuyết về trí tuệ hay thể chất, sự không hạnh phúc với cuộc sống, nói chung là muôn ngàn cảnh khổ khác nhau mà toàn xã hội phải chung tay chia sẻ. Cũng có những đau khổ mà chính họ đã gây ra cho dân tộc mình khi làm tay sai cho ngoại bang xâm lược, tàn phá quê hương. Nay cũng chính họ lại lên giọng nhân nghĩa, bảo ban người khác không làm “chùa to, Phật lớn”, dùng tiền bạc này để giúp đỡ những người bất hạnh. Hàng trăm người chết mỗi năm vì bom mìn lẫn khuất trong rừng núi, ruộng đồng còn sót lại, hàng ngàn trẻ ra đời dị dạng, thiểu năng trí tuệ do ảnh hưởng chất dioxin da cam, và không thể nói hết tất cả các khổ đau, sự chia rẽ trong cộng đồng dân tộc mà chiến tranh đã mang lại trong một bài viết. Họ muốn hạ thấp hình ảnh của đạo Phật để thay vào hình ảnh của một Chúa Giê-su nhân từ, công bằng, bác ái trong khi vẫn tin lời mạc khải là không thể sai lầm của Chúa như một nghịch lý:

Matthew 15: 24: Chúa Giê-su phán: “Ta được phái xuống đây chỉ để cứu những con chiên lạc bầy Do Thái mà thôi.” [I was not sent except to the lost sheep of the house of Israel].

Sự khổ đau của con người chính là lý do vì sao một vị Phật ra đời chứ không phải sự ra đời của Giê-su, nếu thật sự là vậy, là dành cho chỉ một dân tộc Do Thái. Đó là thứ tình thương mà đạo Chúa thường rao giảng. Ta không thể đồng hóa GHPGVN như là một cơ sở từ thiện, và cũng không phải là Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội của Nhà nước, dầu Phật giáo đã có nhiều đóng góp, chung tay với nhiều đoàn thể xã hội để làm vơi bớt những nỗi bất hạnh này. Và đây cũng chính là mục tiêu của đạo Phật- Từ là ban vui. Bi là cứu khổ.

Riêng cách dùng một số từ ngữ có tính cường điệu như dùng từ “chuyên cơ” thay cho một chuyến thuê bao bình thường để gợi lên ý nghĩ tốn kém. Đây không phải là chuyên cơ. Air Force One là chuyên cơ dành riêng cho Tổng thống nước Hoa Kỳ, Pope Mobile có kính chắn đạn là “chuyên xa của giáo hoàng”, dành riêng cho Giáo hoàng nước Vatican. Chiếc tàu bay đưa đoàn đi cung thỉnh Xá lợi Phật không phải là phi cơ được thiết kế đặc biệt để chuyên chở các vật có giá trị cao nay được dùng để rước xá lợi nên không thể cường điệu gọi là chuyên cơ được.

Các thế lực cuồng tín mơ tưởng sự phục hoạt thời hoàng kim Pháp- Vatican, Diệm, Thiệu, sợ các sự kiện, các công trình của Phật giáo được tổ chức, xây dưng có tầm mức qui mô to lớn, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, tác động đến sự nhận thức về một tôn giáo của dân tộc nên luôn tìm cách chỉ trích hay dèm pha, tạo dư luận tiêu cực, tìm sự đồng tình của xã hội để hạn chế sự phát triển của Phật giáo. Các thế lực này dùng những lập luận như “Phật tại tâm”, “tu đâu bằng tu tại gia..” v.v.. để tạo sự bất bình, gây chia rẽ trong cộng đồng Phật tử vì không muốn Phật giáo xây dựng những công trình có tính qui mô vì các công trình này sẽ trở thành những địa điểm tâm linh, thu hút nhiều người đến chiêm bái, tham quan về sau. Một loạt bài báo chỉ trích các hoạt động phật sự của GHPGVN vừa qua là cũng muốn nhắm đến các sự kiện Phật giáo sẽ được tổ chức trong tương lai, mà trong đó là Hội nghị Phật giáo Thế giới 2010 sắp sửa diễn ra trong năm nay.

Nối kết những bài bào tưởng chừng như là ý kiến xây dựng chân thành của đọc giả là một chiến dịch bôi nhọ, xuyên tạc Phật giáo bằng những hình ảnh mua thần bán thánh, mê tín dị đoan với những hủ tục lạc hậu, hoang phí, hám danh v.v.. và thay vào đó là hình ảnh của một đạo Thiên chúa văn minh, công bằng và bác ái được viết trên trang Thông tấn xã Công giáo Việt Nam qua bài viết “Đạo Công Giáo Với Vấn Đề Mê Tín Và tệ nạn Xã Hội” của TS Phạm Huy Thông. Nhưng tất cả các luận điểm này đã được Giáo sư Trần Chung Ngọc chứng minh là ngụy tạo, vạch mặt thói huênh hoang, khoác lác. Những người Phật tử chúng ta cần phải cảnh giác với những âm mưu phá hoại này, không phải chỉ riêng cho đạo pháp mà còn là sự bình an của một đất nước vừa thoát ra khỏi bóng tối của chiến tranh.

Những thế lực chống phá sự ổn định và phát triển của đất nước cũng không còn nhiều thời gian để tồn tại. Sự lớn mạnh về thế và lực của Việt Nam trên trường quốc tế cũng đã nói lên điều này. Chiêu bài sử dụng đạo quân Thiên Chúa giáo làm nội tình trực tiếp chống đối chính quyền đã không mang lại kết quả, ý tưởng lôi kéo “liên tôn” bị thất bại và họ quay lại chống phá Phật giáo Việt Nam, vì đây là một trong những trụ cột xây dựng nên bản sắc văn hóa và cũng là thành trì bảo vệ tổ quốcViệt Nam. Ở đâu có ánh sáng, ở đó bóng tối bị đẩy lùi. Tách ra khỏi cái ốc đảo đen tối và đầy hận thù này thì họ không thể còn là một con chiên được nữa, và thiên đường lại vắng đi một linh hồn!


SG. 6-4-2010

Nguyễn Trí Cảm

Source : http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/NGTRCAM/NguyenTriCam18.php

Link: http://www.giaodiemonline.com/noidung_detail.php?newsid=4708

~~~ Chữ kí ~~~
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Âm Mưu Ngăn Chận Ảnh Hưởng của Phật Giáo
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Liên Minh Các Lực Lượng Quốc Gia Việt Nam :: Thông Tin Khác ! :: Các Thông Tin :: Bàn Luận :: Tôn Giáo-
Chuyển đến